Giỏ hàng của bạn không có sản phẩm

Mức lương tối thiểu được tính là 3,5 triệu đồng cao nhất cho năm 2016

quan ao bao ho - Trong cuộc bỏ phiếu của Hội đồng tiền lương quốc gia thì mức lương trung bình vào năm 2016 sẽ tăng trung bình là 12,4 %.


Theo phương án mà Hội đồng Tiền lương quốc gia trình lên chính phủ phê duyệt thì mức lương tối thiẻu cho người lao động sẽ tăng lên vào năm 2016 và mức lương được áp dụng sẽ tăng lên 12,4% cho hầu hết các vùng.

tang-luong-toi-thieu-nam-2016

Dự kiến lương tối thiểu cho năm 2016


Do sự đàm phán giữa đại diện người lao động và đại diện chủ sử dụng lao động không đưa ra được thỏa thuận về mức lương tăng tối thiểu nên phải bắt buộc sử dụng phương án bỏ phiếu. Kiểm tra kết quả phiếu bầu, đa số đều chấp nhận mức tăng lương tối thiểu trung bình là tăng 12,4 % cho năm tới.

Cũng theo ông Phạm Minh Huân, thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội thì mức lương này về cơ bản có thể giải quyết được tới 80% cuộc sống của người lao động. quan ao bao ho lao dong
Sau cuộc hợp hầu hết các đại diện của hai phía doanh nghiệp và người lao động đều không mấy hài lòng song chấp nhận kết quả bỏ phiếu. Phía đại diện người lao động thì cho rằng mức tăng lương như thế còn thấp chưa thể giải quyết những nhu cầu cho người lao động. Còn đại diện phía doanh nghiệp thì lại cho rằng mức tăng lương tối thiểu như vậy là quá cao so với khả năng trả lương cho người lao động.

Trong các phương họp trước đó đã diễn ra căng thẳng do đại diện hai bên người lao động và doanh nghiệp đã không tìm ra được tiếng nói chung. Đại diện cho lợi ích của người lao động là Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã có mức đề xuất tăng lương tối thiểu là 16% cho các vùng. bao ho lao dong Trong khi đó, phía doanh nghiệp thì cho rằng mức này là quá cao và đề xuất là bảo lưu kết quả tăng lương 9 – 10%.

Sau cuộc hợp cuối cùng căng thẳng không có kết quả, quyết định bỏ phiếu được thực hiện và kết quả tăng lương tối thiểu lên 12,4% được đưa ra cuối cùng bắt buộc hai bên bỏ phiếu phải tuân thủ.

Tin tức nổi bật

Tin cũ hơn

Tin Mới hơn

Để lại lời nhắn tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ bạn sớm nhất!

Cảm ơn bạn đã để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất!
Địa Chỉ
Trụ sở:
116 Dương Văn Dương, P.Tân Qúy, Q.Tân Phú, TP.HCM
Xưởng sản xuất 1:
254/45 Gò Xoài, P Bình Hưng Hòa A,Quận Bình Tân
Xưởng sản xuất 2:
Xuân Hải, Sông Cầu, Phú Yên
Zalo
Messenger
Gọi ngay
Email
Bản đồ
Youtube
Zalo
Messenger
Gọi ngay
Email
Bản đồ
Youtube